Cách phát triển chiến lược thương hiệu của bạn

Phát triển chiến lược thương hiệu có thể là một trong những bước khó khăn nhất trong quy trình lập kế hoạch tiếp thị. Nó thường là yếu tố gây ra hầu hết các doanh nghiệp là thách thức lớn nhất, nhưng đó là một bước quan trọng trong việc tạo ra bản sắc công ty. Bản sắc thương hiệu của bạn   sẽ được liên tục truyền đạt, theo nhiều cách với tần suất và tính nhất quán trong suốt cuộc đời doanh nghiệp của bạn. 

Chiến lược thương hiệu của bạn xác định ba thành phần cốt lõi của doanh nghiệp của bạn, sau đó có thể được sử dụng làm kế hoạch chi tiết để phát triển chiến lược và chiến thuật tiếp thị của bạn. Ba thành phần cốt lõi bao gồm:

Mục đích: Doanh nghiệp của bạn phải có mục đích chức năng và có chủ ý. 

Nhất quán: Không có sự nhất quán, một doanh nghiệp sẽ phải vật lộn để tồn tại. 

Tác động cảm xúc : Cảm xúc là điều giúp khách hàng kết nối với bạn. Chiến lược thương hiệu giúp bạn phát triển cảm xúc đó. 

Để bắt đầu phát triển chiến lược thương hiệu của bạn, bạn phải có hiểu biết về bốn thành phần tiếp thị này: 

      • Khách hàng mục tiêu chính và / hoặc khách hàng 
      • Cuộc thi 
      • Kết hợp sản phẩm và dịch vụ 
      • Đề xuất bán hàng độc đáo 

Bằng cách xác định các thành phần này trong kế hoạch tiếp thị của bạn, bạn có cơ sở để tạo chiến lược thương hiệu của mình. Một quy trình xây dựng thương hiệu hiệu quả tạo ra một bản sắc độc đáo để phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh. Đó là lý do tại sao nó thường được coi là trung tâm của một chiến lược cạnh tranh.

Dưới đây là bảy bước để tạo chiến lược thương hiệu của bạn.

 Tại sao xây dựng thương hiệu lại quan trọng

Những điều nên bỏ thương hiệu

Một thương hiệu mạnh là vô giá khi trận chiến cho khách hàng ngày càng tăng lên. Điều quan trọng là dành thời gian nghiên cứu, xác định và xây dựng thương hiệu của bạn. Sau khi tất cả, thương hiệu của bạn là nguồn gốc của một lời hứa cho người tiêu dùng của bạn. Đó là trung tâm của truyền thông tiếp thị của bạn và danh tính bạn không muốn không có. Dưới đây là một cái nhìn khái niệm cơ bản về xây dựng thương hiệu , nó là gì, và những gì nó không phải là.

Cách xác định thương hiệu của bạn

Xây dựng thương hiệu cá nhân
Getty Images / Hero Hình ảnh

Bằng cách xác định xem thương hiệu của bạn là ai, bạn tạo nền tảng khi tất cả các thành phần khác được xây dựng trên đó. Định nghĩa thương hiệu của bạn đóng vai trò là thước đo trong việc đánh giá bất kỳ và tất cả các tài liệu tiếp thị và chiến lược — từ văn phòng của bạn trông như thế nào với quảng cáo của bạn về màu sắc và phông chữ của danh thiếp.

 Xác định mục tiêu của thương hiệu của bạn

Danh sách kiểm tra chiến dịch tiếp thị
Getty Images / Marc Romanelli

Quản trị thương hiệu có hiệu quả là định nghĩa rõ ràng về đối tượng của thương hiệu và mục tiêu mà thương hiệu cần đạt được. Hãy tự hỏi mình hai câu hỏi chính để giúp xác định mục tiêu thương hiệu của bạn. Bạn muốn thương hiệu của mình làm gì cho công ty của bạn? Và bạn muốn người khác biết gì và nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

Tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn

Xác định thị trường mục tiêu
Xem thêm : http://vinhthaicommunication.com/dao-tao-marketing/

Sức mạnh thương hiệu của bạn dựa trên khả năng tập trung. Đó là lý do tại sao xác định thị trường mục tiêu của bạn sẽ giúp tăng cường hiệu quả thương hiệu của bạn.

Điều quan trọng là biết thị trường mục tiêu của bạn là ai. Không ở trong đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách tự hỏi mình:

  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Phạm vi thu nhập của họ là bao nhiêu?
  • Nghề nghiệp của họ là gì?
  • Họ có những sở thích nào khác?

 Khám phá và nghiền nát các rào cản thương hiệu của bạn

Nghiên cứu thị trường
Getty Images / Westend61

Khi tạo chiến lược thương hiệu cho sản phẩm hoặc dịch vụ, điều quan trọng là phải thực hiện phân tích cẩn thận để phát hiện các rào cản mà bạn có thể tiếp xúc. Những rào cản này còn được gọi là điều kiện thị trường và chúng có thể giữ cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không thành công. 

 Bao bì thương hiệu và nhận dạng

Chiến lược truyền thông
Hình ảnh Getty / Nguồn hình ảnh

Xây dựng thương hiệu có thể nhận dạng được đối với khách hàng của chúng tôi vì khuôn mặt của bạn dành cho bạn bè và gia đình. Đó là cách mọi người nhìn thấy bạn trên thị trường. Là của bạn nói những gì nó nên? Hình ảnh công ty của bạn là tất cả về sự xuất hiện của bao bì của bạn. Hình ảnh công ty của bạn nói gì (tức là, truyền đạt) cho thị trường? Nếu bao bì của bạn không đại diện cho doanh nghiệp của bạn, hãy thay đổi bao bì của bạn.

 5 sách hàng đầu về xây dựng thương hiệu

Bạn cần thêm thông tin về xây dựng thương hiệu? Tôi đã tìm thấy năm cuốn sách thông tin sẽ phục vụ như một nguồn lực khi làm việc về xây dựng thương hiệu của bạn. Năm lựa chọn hàng đầu này sẽ giúp bạn hiểu thương hiệu của mình và xác định cách bạn có thể phát triển thương hiệu của mình và làm cho thương hiệu mạnh hơn. 

Xây dựng thương hiệu = Mục đích

Xây dựng thương hiệu thường được coi là khó hiểu hoặc không quan trọng đối với các giám đốc điều hành cấp cao vì thường khó cho họ thấy được các lợi ích hữu hình. Nếu không có một chiến lược thương hiệu, đó là một công thức cho “bất cứ điều gì đi” và ngay cả đối với các doanh nghiệp nhỏ, điều này có thể nguy hiểm. Không có thương hiệu, doanh nghiệp thiếu một mục đích xác định. Và không có mục đích, một doanh nghiệp không thể nổi bật so với cuộc thi.

Tin Liên Quan